Chỉ số ORP là gì, ý nghĩa của chỉ số ORP

 Các công nghệ được sử dụng để tạo ra nước kiềm cần phải đặt biệt quan tâm chú ý tới chỉ số ORP. Vậy thì chỉ số ORP là gì các bạn đã biết chưa? Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem chỉ số ORP là gì và mối quan hệ giữa chỉ số này với độ pH của nước nhé. Không để các bạn chờ đợi lâu hơn nữa chúng ta bắt đầu ngay bây giờ nhé.

chi-so-oxy-hoa-orp-la-gi-co-y-nghia-gi-doi-voi-suc-khoe

Chỉ số ORP là gì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé

Chỉ số ORP là gì?

Chỉ số ORP là tên gọi vắn tắt của Oxygen Reduction Potential. Chỉ số này được biết đến như là khả năng giúp khử các chất oxy hóa của một chất, hay nói cách khác chính là chỉ số đo lường mức độ oxy hóa. Đơn vị đo của chỉ số ORP được tính trên mv (millivolts).

Chuyen-gia-giai-thich-ve-nuoc-dien-giai-tot-cho-suc-khoe-nhat-la-benh-da-day-2

Chỉ số ORP là gì và có vài trò như thế nào trong việc tạo ra nước kiềm


Cơ thể của chúng ta luôn không ngừng xảy ra sự trao đổi các electron ở bên trong. Điều này là nhằm để giúp cơ thể đạt được sự cân bằng và những chất không có hay thiếu điện tử thì sẽ cần phải tìm mọi cách để có được electron. Và chính các chất này chính là các chất oxy hóa. Tương tự như vậy, ngược lại thì các chất dư điện tử thì sẽ có thể cho electron của chúng nó đến với những chất khác. Các chất như thế sẽ được gọi là chất khử hay các chất chống oxy hóa.

Có thể nói chỉ số ORP và độ pH trong nước là một trong hai chỉ số song hành để có thể xác định tính chất của nước sử dụng có tốt hay không và chúng cũng sẽ được kiểm tra bằng các thiết bị riêng. Giá trị chỉ số của ORP có thể là âm hoặc dương.

  • Chỉ số ORP đạt giá trị dương cho biết hợp chất đó là chất oxy hóa và chỉ số ORP đạt giá trị dương càng cao thì mức độ oxy hóa sẽ càng lớn

  • Chỉ số ORP nếu có giá trị âm cho biết hợp chất này là chất khử và chỉ số ORP có giá trị âm càng thấp thì mức độ chống oxy sẽ hóa càng lớn.

Chỉ số ORP có quan hệ gì với độ pH của nước?

Mối-liên-hệ-giữa-chỉ-số-ORP-và-độ-pH

Chỉ số ORP và độ pH của nước có mối quan hệ mật thiết với nhau


Chỉ số ORP và độ pH của nước có vai trò vô cùng quan trọng trong việc xác định các tính chất của nước xem có an toàn và tốt cho sức khỏe của người sử dụng hay không. Có thể nói hai chỉ số này có mối quan hệ mật thiết với nhau và chúng tác động đến nhau theo tỉ lệ nghịch.

Có thể hiểu đơn giản là giá trị pH của nước càng cao thì sẽ có càng nhiều tác nhân làm giảm chỉ số ORP ( -ORP). Và ngược lại nếu như nước có giá trị pH càng thấp thì sẽ có càng nhiều tác nhân oxy hóa (+ORP). Hay nói cách cụ thể và dễ hiểu hơn là: Nếu như nước có độ pH cao, độ PH>8 (tính kiềm) thì sẽ có chỉ số ORP sẽ mang giá trị âm và nếu như nước có độ pH thấp, độ PH<7 ( tính axit) thì chỉ số ORP sẽ có giá trị dương.

>>> Xem thêm: Cách giảm axit dạ dày nhanh mà hiệu quả

Mối quan hệ của hai chỉ số này có vai trò vô cùng quan trọng đối với việc xác định một trong hai tính chất của nước. Dựa vào đó chúng ta có thể đưa ra những đánh giá chính xác và khoa học về nguồn nước sinh hoạt. Từ đó có thể đưa ra giải pháp xử lý và sử dụng thích hợp.

Với các thông tin trên chúng ta đã có thể hiểu được phần nào về chỉ số ORP cũng như ORP là gì. Chúng tôi mong rằng những thông tin này sẽ thực sự có ích đối với cuộc sống của các bạn. Cùng với đó sẽ có thể hiểu hơn về các loại nước kiềm cũng như cách để chăm sóc sức khỏe thật tốt. Và các bạn cũng hãy nhớ theo dõi thêm các bài viết mới của chúng tôi để có thêm thật nhiều thông tin bổ ích nhé.

Tham khảo thêm: https://drinkocany.com/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tập gym nên uống nước gì để giúp giải khát và tăng cường hiệu quả tập luyện

Cách giảm axit dạ dày nhanh mà hiệu quả

Tất tần tật về mở đại lý bia nước ngọt